เยอรมันได้เริ่มใช้  Lidar เพื่อตรวจสอบรถบรรทุกที่จราจรขนส่งและทดสอบคุณภาพอากาศ

เมือง Rüsselsheim am Main ของเยอรมันซึ่งตั้งอยู่ใจกลางย่าน Rhine-Main จะใช้เทคโนโลยีนี้ในการตรวจสอบและรายงานรถบรรทุกที่ถูกห้ามขับผ่านบนถนนในเมืองเพื่อบรรเทาความแออัดของถนนนั้น ได้เริ่มใช้งานกันแล้ว

Rüsselsheim am Main จะจัดวางสถานีที่ใช้ฝาปิด 16 สถานีบนถนนที่เดินทางอย่างหนัก

เมือง Rüsselsheim am Main ของเยอรมันกําลังใช้โซลูชันโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะที่ใช้ฝาปิดเพื่อตรวจสอบการจราจรรถบรรทุกของเทศบาลและปรับปรุงคุณภาพอากาศ โดยเมือง Rüsselsheim จะใช้โซลูชันโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะแบบครบวงจรของ Velodyne สําหรับการตรวจสอบและการรายงานรถบรรทุกแบบดิจิทัลที่ถูกห้ามบนถนนในเมืองเพื่อบรรเทาความแออัดของถนนและมลพิษทางอากาศและเสียง

ผลกระทบต่อคุณภาพอากาศ

Rüsselsheim ตั้งอยู่ใจกลางเมือง Rhine-Main ซึ่งเป็นเขตมหานครที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศเยอรมนี Rüsselsheim เป็นศูนย์กลางการขนส่งในอุดมคติที่มีการเชื่อมต่อทางหลวงมากมาย อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ส่งผลให้รถบรรทุกหลายร้อยคันผ่านเมืองในแต่ละวันสร้างการจราจรหนาแน่นและลดคุณภาพอากาศในเมือง

เพื่อแก้ไขปัญหานี้ Rüsselsheim ห้ามขนส่งรถบรรทุกที่มีน้ําหนักมากกว่า 7.5 ตันบนถนนในเมืองเว้นแต่จะมีจุดเริ่มต้นหรือปลายทางภายในเขตเทศบาล

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของความคิดริเริ่มในการแปลงระบบขนส่งของเทศบาลเป็นดิจิทัล (เรียกว่า DikoVers) Rüsselsheim จะปรับใช้สถานีตรวจสอบที่ใช้ฝาปิด 16 แห่งซึ่งตั้งอยู่บนถนนเข้าถึงที่เดินทางอย่างหนักที่ใช้สําหรับเข้าและออกจากเมือง

ระบบการขนส่งของเทศบาลได้รับการพัฒนาและประสานงานกับเสรีภาพของรัฐบาลรัฐเฮสเซียนของเจ้าหน้าที่ข้อมูล เจ้าหน้าที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการตรวจสอบการปฏิบัติตามกฎระเบียบการคุ้มครองข้อมูลทั่วไปของสหภาพยุโรป (GDPR) ซึ่งช่วยปกป้องความเป็นส่วนตัวของข้อมูล

“Rüsselsheim กําลังใช้วิธีการที่เป็นนวัตกรรมเพื่อปกป้องผู้อยู่อาศัยในเมืองจากความแออัดเสียงและควันไอเสียที่เกิดจากการจราจรรถบรรทุกทางไกล”

เซ็นเซอร์ Lida ของแอปพลิเคชันจับคุณภาพอากาศที่มี เพื่อแจ้งให้ผู้คนที่สัญจรไปมาบนถนนรับทราบ เพื่อตรวจจับและตรวจสอบรถบรรทุกทางอิเล็กทรอนิกส์ภายใต้การห้ามขับรถทั่วทั้งเมืองโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อลดปริมารณการจราจรได้อีกด้วย

ในการจัดประเภทยานพาหนะและระบุยานพาหนะที่อยู่ภายใต้การห้ามรถบรรทุกของ Rüsselsheim โซลูชันของ Velodyne ใช้เซ็นเซอร์ Ultra Puck ที่ปกปิดระบุลักษณะใบหน้าของผู้ขับขี่และหมายเลขทะเบียน เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของบุคคลและยานพาหนะ การตรวจสอบแบบดิจิทัลของแอปพลิเคชันช่วยลดภาระการบังคับใช้การจราจรในทรัพยากรของตํารวจได้อย่างมาก

Message us